หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565
ผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตรและสอดคล้องกับ Bloom Taxonomy

PLOs Outcome Statement Specific LO Generic LO Level Type
1  มีคุณธรรม และจริยธรรม /
1.1 ตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์สุจริต U AR
1.2 แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย U AR
1.3 ตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการอย่างมีจิตสำนึก U AR
1.4 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ U AR
2 มีความสามารถในการทำงานเป็นทีมและมีภาวะผู้นำ /
2.1 ให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นทีม AP AR
2.2 แสดงออกถึงการมีภาวะผู้นำ AP AR
3 ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ / AP K
3.1 เลือกใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม AP K
3.2 ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ AP S
3.3 ถอดความบทความภาษาต่างประเทศทางคณิตศาสตร์ได้ U K
4 เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูลตามวิธีการทางคณิตศาสตร์ /
4.1 วิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องตามหลักการทางคณิตศาสตร์และสถิติ AP K
4.2 เลือกวิธีการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม AN K
4.3 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นและเก็บรวบรวมข้อมูล AP K, S
4.4 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณ AP K, S
4.5 เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักการทางคณิตศาสตร์และสถิติได้อย่างถูกต้อง AP K, S
5 นำวิธีการทางคณิตศาสตร์ไปแก้ปัญหาทางด้านการเกษตรหรือด้านอื่น ๆ /
5.1 ประยุกต์ใช้กระบวนการคิดอย่างมีระเบียบแบบแผนตามหลักการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์กับสถานการณ์หรือศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง AP K,S
5.2 ประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อสร้างตัวแบบทางคณิตศาสตร์ AP K,S
5.3 ประยุกต์ใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร AP K
5.4 ใช้ประโยชน์จากการติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการในด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร AP K, AR

คำอธิบายสัญลักษณ์:

Bloom's Taxonomy:           R = Remembering, U = Understanding, AP = Applying, AN = Analyzing, E = Evaluating, C = Creating

Type:                      K = Knowledge, S = Skill, AR = Application and Responsibility


ปรับปรุงข้อมูล 3/11/2568 0:12:25
, จำนวนการเข้าดู 1426