หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565
ผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตรและสอดคล้องกับ Bloom Taxonomy
| PLOs |
Outcome Statement |
Specific LO |
Generic LO |
Level |
Type |
| 1 |
มีคุณธรรม และจริยธรรม |
|
/ |
|
|
| 1.1 ตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์สุจริต |
|
U |
AR |
| 1.2 แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย |
|
U |
AR |
| 1.3 ตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการอย่างมีจิตสำนึก |
|
U |
AR |
| 1.4 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ |
|
U |
AR |
| 2 |
มีความสามารถในการทำงานเป็นทีมและมีภาวะผู้นำ |
|
/ |
|
|
| 2.1 ให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นทีม |
|
AP |
AR |
| 2.2 แสดงออกถึงการมีภาวะผู้นำ |
|
AP |
AR |
| 3 |
ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ |
|
/ |
AP |
K |
| 3.1 เลือกใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม |
|
AP |
K |
| 3.2 ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
|
AP |
S |
| 3.3 ถอดความบทความภาษาต่างประเทศทางคณิตศาสตร์ได้ |
|
U |
K |
| 4 |
เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูลตามวิธีการทางคณิตศาสตร์ |
/ |
|
|
|
| 4.1 วิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องตามหลักการทางคณิตศาสตร์และสถิติ |
|
AP |
K |
| 4.2 เลือกวิธีการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม |
|
AN |
K |
| 4.3 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นและเก็บรวบรวมข้อมูล |
|
AP |
K, S |
| 4.4 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณ |
|
AP |
K, S |
| 4.5 เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักการทางคณิตศาสตร์และสถิติได้อย่างถูกต้อง |
|
AP |
K, S |
| 5 |
นำวิธีการทางคณิตศาสตร์ไปแก้ปัญหาทางด้านการเกษตรหรือด้านอื่น ๆ |
/ |
|
|
|
| 5.1 ประยุกต์ใช้กระบวนการคิดอย่างมีระเบียบแบบแผนตามหลักการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์กับสถานการณ์หรือศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง |
|
AP |
K,S |
| 5.2 ประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อสร้างตัวแบบทางคณิตศาสตร์ |
|
AP |
K,S |
| 5.3 ประยุกต์ใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร |
|
AP |
K |
| 5.4 ใช้ประโยชน์จากการติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการในด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร |
|
AP |
K, AR |
คำอธิบายสัญลักษณ์:
Bloom's Taxonomy: R = Remembering, U = Understanding, AP = Applying, AN = Analyzing, E = Evaluating, C = Creating
Type: K = Knowledge, S = Skill, AR = Application and Responsibility