หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565
ผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตรและสอดคล้องกับ Bloom Taxonomy
PLOs |
Outcome Statement |
Specific LO |
Generic LO |
Level |
Type |
1
|
มีคุณธรรม และจริยธรรม
|
|
/ |
|
|
|
1.1 ตระหนักถึงความสำคัญของความซื่อสัตย์สุจริต
1.2 แสดงออกถึงความมีระเบียบวินัย
1.3 ตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาการอย่างมีจิตสำนึก
1.4 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ
|
|
|
U
U
U
U |
AR
AR
AR
AR |
2 |
มีความสามารถในการทำงานเป็นทีมและมีภาวะผู้นำ
|
|
/ |
|
|
|
2.1 ให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นทีม
2.2 แสดงออกถึงการมีภาวะผู้นำ
|
|
|
AP
AP
|
AR
AR
|
3 |
ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
|
|
/ |
AP |
K
|
|
3.1 เลือกใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม
3.2 ใช้ภาษาในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3.3 ถอดความบทความภาษาต่างประเทศทางคณิตศาสตร์ได้
|
|
|
AP
AP
U |
K
S
K |
4 |
เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณและวิเคราะห์ข้อมูลตามวิธีการทางคณิตศาสตร์
|
/
|
|
|
|
|
4.1 วิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างถูกต้องตามหลักการทางคณิตศาสตร์และ สถิติ
4.2 เลือกวิธีการนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม
4.3 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสืบค้นและเก็บรวบรวมข้อมูล
4.4 ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์เพื่อช่วยในการคำนวณ
4.5 เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักการทาง คณิตศาสตร์และสถิติได้อย่างถูกต้อง
|
|
|
AP
AN
AP
AP
AP
|
K
K
K, S
K, S
K, S
|
5 |
นำวิธีการทางคณิตศาสตร์ไปแก้ปัญหาทางด้านการเกษตรหรือด้านอื่น ๆ
|
/
|
|
|
|
|
5.1 ประยุกต์ใช้กระบวนการคิดอย่างมีระเบียบแบบแผนตามหลักการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์กับสถานการณ์หรือศาสตร์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
5.2 ประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อสร้างตัวแบบทางคณิตศาสตร์
5.3 ประยุกต์ใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร
5.4 ใช้ประโยชน์จากการติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการในด้านคณิตศาสตร์การเงินและการประกันภัย หรือด้านวิทยาการข้อมูลอุตสาหกรรมเกษตร
|
|
|
AP
AP
AP
AP
|
K,S
K,S
K
K, AR
|
Bloom's Taxonomy: R = Remembering, U = Understanding, AP = Applying
AN = Analyzing, E = Evaluating, C = Creating
Type: K=Knowledge, S=Skill, AR=Application and Responsibility