หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2560
ผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตรและสอดคล้องกับ Bloom Taxonomy
PLOs |
Outcome Statement |
Specific LO |
Generic LO |
Level |
1
|
มีคุณธรรม จริยธรรมใน จรรยาบรรณในสาขาวิชาคณิตศาสตร์
|
|
/ |
U |
2 |
มีความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านวิทยาศาสตร์หรือคณิตศาสตร์
|
/
|
|
U |
3
|
มีความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎีในศาสตร์เฉพาะ
|
/
|
|
A |
4
|
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์
|
/
|
|
E
|
5
|
สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุผลตามหลักเกณฑ์และวิธีการทางวิทยาศาสตร์
|
/
|
|
A
|
6 |
นำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่างๆได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
|
/ |
|
A |
7 |
มีภาวะผู้นำ โดยสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี
|
|
/ |
U |
8 |
มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร รวมทั้งพัฒนาตนเองและพัฒนางาน
|
/
|
|
U |
9 |
สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อวิเคราะห์ประมวลผลการแก้ปัญหาและนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม |
/
|
|
A
|
10 |
มีทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งการเลือกใช้รูปแบบการสื่อสารได้อย่าง เหมาะสม |
/
|
|
A
|
11 |
มีทักษะและความรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่นเพื่อการค้นคว้าได้อย่างเหมาะสมและจำเป็น |
|
/ |
E |
Bloom's Taxonomy: U = Remembering/Understanding, A = Applying/Analyzing
E = Evaluating/Creating