หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2560
ผลการเรียนรู้ระดับหลักสูตรและสอดคล้องกับ Bloom Taxonomy
| PLOs |
Outcome Statement |
Specific LO |
Generic LO |
Level |
| 1 |
มีคุณธรรม จริยธรรมใน จรรยาบรรณในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ |
|
/ |
U |
| 2 |
มีความรู้ในหลักการและทฤษฎีทางด้านวิทยาศาสตร์หรือคณิตศาสตร์ |
/ |
|
U |
| 3 |
มีความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่จะนำมาอธิบายหลักการและทฤษฎีในศาสตร์เฉพาะ |
/ |
|
A |
| 4 |
สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการ พัฒนาความรู้ใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ |
/ |
|
E |
| 5 |
สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุผลตามหลักเกณฑ์และวิธีการทางวิทยาศาสตร์ |
/ |
|
A |
| 6 |
นำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ไปประยุกต์กับสถานการณ์ต่างๆได้อย่างถูกต้องเหมาะสม |
/ |
|
A |
| 7 |
มีภาวะผู้นำ โดยสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในฐานะผู้นำและสมาชิกที่ดี |
|
/ |
U |
| 8 |
มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร รวมทั้งพัฒนาตนเองและพัฒนางาน |
/ |
|
U |
| 9 |
สามารถประยุกต์ความรู้ทางคณิตศาสตร์เพื่อวิเคราะห์ประมวลผลการแก้ปัญหาและนำเสนอข้อมูลได้อย่างเหมาะสม |
/ |
|
A |
| 10 |
มีทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารความรู้ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งการเลือกใช้รูปแบบการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม |
/ |
|
A |
| 11 |
มีทักษะและความรู้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอื่นเพื่อการค้นคว้าได้อย่างเหมาะสมและจำเป็น |
|
/ |
E |
คำอธิบายระดับ Bloom's Taxonomy:
U = Remembering/Understanding | A = Applying/Analyzing | E = Evaluating/Creating